Bản Tin Online Giới Trẻ 01/2019


HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM

ỦY BAN GIỚI TRẺ VÀ THIẾU NHI 2019

LỜI MỞ ĐẦU

Mấy ngày nay trên các trang mạng xã hội đang tranh cãi dữ dội về chiến dịch “Mẹ ơi, xin đừng bỏ con”. Người ta lấy muôn ngàn lý do để chống lại chiền dịch này. Người thì bảo để bảo vệ người phụ nữ, người thì bảo đó là quyền của mỗi người phụ nữ, vì những đứa trẻ đó sinh ra trong hoàn cảnh như vậy thì không sung sướng gì, người thì bảo đó chỉ là một cục thịt chưa phải là một sinh linh… Người ta không biết rằng, ngay cả khi người ta đang tranh cãi, thì hàng ngàn đứa bé cũng đang bị giết chết bởi chính người thân của mình ngay khi chưa kịp ra đời.

Ấy vậy mà có một cô gái lại không suy nghĩ như vậy. Cô bé mới 15-16 tuổi, sinh ra trong một gia đình đạo hạnh, bỗng dưng biết mình có thai. Mà cái thai đó chẳng phải là do Cô muốn, cũng chẳng phải là của vị hôn phu của Cô. Cô chỉ biết rằng “Mình sẽ mang thai” qua một Đấng mà Cô tin. Cứ vậy, Cô bất chấp tất cả những dị nghị, những rủi ro, những đau khổ mà Cô phải trải qua nếu chấp nhận sinh đứa bé đó. Cô đã bất chấp sẽ bị ruồng bỏ, bị ném đá bị khinh khi cho tới chết. Cô bất chấp cả việc, vị hôn phu sẽ bỏ rơi cô. Cô bất chấp cả việc ảnh hưởng tới thanh danh gia đình mình. Cô cũng chẳng biết đứa con Cô cưu mang, sinh ra sẽ như thế nào. Thứ duy nhất Cô có, đó là Đức Tin. Tin vào Chúa của Cô.

Nhờ đức tin đó, Cô đã bước qua được bao nhiêu khó khăn gian khổ, kể từ khi chấp nhận “Hài Nhi” trong lòng mình. Nhờ Đức Tin đó, nên dù có vất vả, khó khăn đến mức sinh con nơi máng cỏ trong đêm đông lạnh giá, Cô cũng không một lần hối hận với quyết định của mình. Dù có gian truân đưa con chạy trốn sang tận Ai Cập khi con còn đỏ hỏn, Cô vẫn cứ một lòng phó thác và tạ ơn. Dù có đau đớn như ngàn dao đâm qua tim khi chứng kiến đứa con của mình bị kết án, bị đóng đinh đầy nhục nhã, ê chề trên Thập Giá nhưng cô chưa một lần hối hận. Bởi cô tin Chúa của cô luôn luôn ở cùng Cô. Chúa của Cô có kế hoạch tốt nhất cho mình.

Nói đến đây chắc bạn đã biết cô gái ấy là ai rồi đúng không? Cô thiếu nữ đó chính Đức Maria, mẹ Đấng cứu thế. Chính nhờ lòng can đảm, đức tin, lòng mến Chúa, Mẹ đã nói tiếng Xin Vâng, khi còn là thiếu nữ, và lắng nghe Lời Chúa trong suốt cuộc đời trần thế đấy đau khổ của mình. Để rồi Mẹ đã đồng công cùng Chúa cứu chuộc cả nhận loại, đem lại niềm vui, và bình an cho cả nhân loại. Và Mẹ được tôn vinh “Có phúc hơn mọi người nữ”

Này bạn, Có bao giờ bạn tự đặt mình vào vị trí của mẹ Maria và tự hỏi. Năm xưa nếu bạn là thiếu nữ đó, bạn có bất chấp tất cả để nhận đứa bé đó trong lòng mình và sinh đứa bé đó ra không? Bạn có chấp nhận mọi đau khổ, những điều không như mình mong muốn, những điều đi ngược lại với ước muốn tầm thường của người trần thế? Chỉ vì đó là điều Chúa muốn? Bạn có can đảm để sống điều mình cho là đúng. Bạn có sẵn sàng từ bỏ lợi ích của riêng mình vì những lợi ích khác lớn hơn, cao cả hơn? Bạn có sẵn sàng nói tiếng Xin Vâng trong mọi hoàn cảnh để Chúa có thể thực hiện kế hoạch của Ngài trong cuộc đời của bạn? Câu trả lời là tùy thuộc vào bạn.

Nguyện xin ơn lành của Chúa Hài Đồng và Mẹ Maria tuôn đổ trên tất cả mọi người trẻ, để họ can đảm nói tiếng Xin Vâng trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống Amen.

Bản tin online tháng 1

1. Từ những điều nhỏ bé

2. Sứ điệp của Đức Thánh Cha gửi giới trẻ

3. Bạn có muốn tham dự đại hội giới trẻ thế giới tại Panama năm 2019?

4. Phiên họp định kỳ của lãnh đạo ban mục vụ giới trẻ các nước trong khu vực Đông Nam Á – South East Asia 1

5. GIÁO PHẬN ĐÀ LẠT

ICM- Minh Giáo vô địch giải bóng đá Huynh đệ lần V-2018.

Xem Và Tải File Dưới Dạng PDF