Bế Mạc Tháng Mân Côi 30/10/2015


Những cơn mưa rào của tiết trời giao mùa Thu sang Đông đã làm cho cộng đoàn Giáo xứ không khỏi những lo lắng cho buổi cung nghi bế mạc Tháng Mân Côi kính Mẹ chiều nay, 30/10/2015. Theo chương trình 16g30 bắt đầu giờ rước kiệu, nhưng khoảng 16g00 trởi đổ mưa to… đến đúng 16g30 trời vẫn còn lất phất mưa. Dường như lòng yêu mến Mẹ đã vượt thắng, mọi việc đã hãy diễn ra bình thường theo kế hoạch. Và rồi trời đã tạnh hẳn mưa, dường như Chúa và Đức Mẹ chiều lòng đoàn con yêu mến Mẹ để cho buổi rước kiệu tôn vinh Mẹ được diễn ra trang nghiêm, sốt sắng với đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ tham dự, do Cha Tổng Đại Diện kiêm quản xứ chủ trì.

Sau đó là Thánh Lễ cử hành Lễ Các Thánh Nam Nữ. Khởi đi từ 8 mối phúc thật từ Tin Mừng theo Thánh Mátthêu (Mt 5, 1-12a), trong bài giảng của mình, cha chủ tế đã kêu gọi cộng đoàn phụng vụ ý thức về trách nhiệm nên thánh của mỗi người. Nên thánh từ những việc nhỏ mọn như tinh thần của Thánh Têrêxa để lại: hãy làm những việc nhỏ với một ý hướng lớn.

Như thách thức về sống đời nên thánh với cộng đoàn phụng vụ, cha chủ tế đã đặt vấn đề: liệu chúng ta có dám như một Augustinô: ông kia bà nọ làm thánh được, tôi cũng làm thánh được. Và rồi Augustinô đã làm thánh. Liệu chúng ta có dám như một Phanxicô de Sale: trong Giáo Hội đã có 03 vị thánh mang tên Phanxicô, tôi sẽ là thánh Phanxicô thứ 4. Và rồi quả như vậy, Giáo Hội có thánh Phanxicô de Sale.

Ngài cũng còn nhắc lại thân phận con người yếu đuối, luôn phải chiến đấu để thuộc về sự thánh thiện… và đôi khi chúng ta quên rằng nếu có sa ngã, nếu có phạm tội, thì hãy đến với Bí tích Hòa Giải. Ở đó Thiên Chúa cho ta cơ hội để giao hòa lại với Ngài trong tình cha con. Qua việc trong giáo xứ có khá ít người siêng năng đến với Bí tích Hòa Giải, ngài nói: có lẽ có những người còn chần chờ, chưa muốn nên thánh!

Cuối cha chủ tế khép lại bài giảng của mình cũng với chính 8 mối phúc thật. Ngài kêu gọi: Ai cũng có thể nên thánh, để rồi có thể hưởng mối phúc lớn lao cuối cùng đó là được Nước Thiên Chúa làm gia nghiệp đời đời.

Tháng Mân Côi tuy đã khép lại, nhưng chắc chắn việc suy niệm, lần chuỗi mân côi không thể khép lại, xin mời cùng tiếp tục hành trình cầu nguyện bằng chuỗi mân côi mỗi ngày và dưới đây như một gợi ý: