Gặp Mặt Thành Viên Các Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ Trong Giáo Phận Đà Nẵng Năm 2019


Nhân ngày lễ Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Bổn mạng Giáo Hội Việt nam, Bổn mạng các Hội đồng Mục vụ giáo xứ, lúc 8 giờ sáng 25/11/ 2019, tại Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng, hơn 240 thành viên Ban Thường vụ của  51 giáo xứ và 7 giáo họ biệt lập trong toàn Giáo phận, tham dự cuộc gặp gỡ để cùng học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm mục vụ, quản trị và điều hành tại các giáo xứ.

Trong phần Huấn giáo, Cha Ph. X. Nguyễn Văn Thịnh, đặc trách ban mục vụ giáo dân đã giới thiệu những mẫu gương đạo đức thánh thiện và lòng trung kiên vì Đạo Chúa của các Thánh Tử Đạo Việt Nam để các tham dự viên cảm nghiệm học hỏi và noi gương nhân đức tin thờ Thiên Chúa, siêng năng tham dự Bí tích, chu toàn bổn phận và sống tâm tình phục vụ. Quý chức việc cần sống trọn các nhân đức: Tin, Cậy, Mến và chuyên chăm thực hành trong đời sống ơn gọi làm ki-tô hữu nơi gia đình, Giáo hội và xã hội hôm nay, trong sứ mạng loan báo Tin Mừng, cách riêng, cộng tác với Cha Quản xứ trong công việc mục vụ, quản trị và điều hành tại Giáo xứ.

Một điều đáng quý trong buổi gặp mặt là có phần chia sẻ từ phía các tham dự viên của quý anh Gioan Đỗ Thiệt và Tôma Trương Văn Ân về một số thông tin, kinh nghiệm và bài học về người Tông đồ Giáo dân mà quý anh đã lĩnh hội trong dịp tham dự Đại hội Ủy ban Giáo dân toàn quốc lần thứ I diễn ra từ ngày 16 – 18/7/ 2019 tại Trung tâm hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu, Giáo phận Bà Rịa, thành phố Vũng Tàu.

Cũng trong dịp gặp mặt cuối năm này, một ban Đại Diện chung của các Hội đồng mục vụ Giáo xứ của Giáo phận Đà Nẵng đã được thành lập với các thành viên :

  1. Trưởng ban: Ông P.X. Nguyễn Văn Hiến, Trưởng Ban TV/ HĐMVGX Chính Tòa
  2. Phó ban I: Ông Phêrô Trương Ngọc Lân, Trưởng Ban TV/ HĐMVGX Hòa Minh
  3. Phó ban II: Ông Tôma Trương Văn Ân, Phó Ban TV/ HĐMVGX Nhượng Nghĩa
  4. Thư ký & Thủ quỹ: Bà Maria Lưu Thị Thu Thủy, Thủ Quỹ HĐMV/GX Chính Tòa

Cao điểm của ngày gặp gỡ là Thánh lễ đồng tế kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam do Đức Giám mục Giáo phận chủ sự cùng quý Cha hiện diện. Trong bài giảng lễ, Đức Cha Giuse đã bày tỏ lòng hân hoan với quý Chức việc các giáo xứ vì niềm vui gặp gỡ trong tinh thần đức tin với tâm tình “hiệp nhất yêu thương, sống đức tin và loan báo Tin Mừng”. Đức Cha cầu chúc cho các thành viên HĐMV/GX trong toàn giáo phận nhiều ân phúc lành của Thiên Chúa nhân ngày lễ Bổn mạng các HĐMV/GX; đặc biệt nhớ đến quý Chức việc HĐMV/GX đã qua đời. Đức Cha Giuse cũng mời gọi các thành viên HĐMV/GX cộng tác tích cực và trách nhiệm với quý Cha Quản xứ với tinh thần khiêm nhu, sẻ chia, hiền hòa, nhẫn nại, để chung lòng hợp sức xây dựng Hội Thánh là Nhiệm thể Chúa Ki-tô.

Cuối Thánh lễ, ông Ph.X Nguyễn Văn Hiến, tân Trưởng Ban Đại diện, thay mặt tất cả thành viên các HĐMV/GX dâng lời cám ơn Đức Cha, quý Cha Đặc trách ủy ban Giáo dân giáo phận cùng quý Cha đồng tế đã huấn giáo và thường xuyên nâng đỡ, xin tiếp tục hỗ trợ tinh thần của tất cả anh chị em đang tham gia sứ vụ tông đồ giáo dân trong trách nhiệm và bổn phận của những thành viên HĐMV/GX. Ông cũng nói lên quyết tâm của mọi người nỗ lực noi gương đời sống tận trung trọn tình của các Thánh Tử Đạo, gia tăng lòng yêu mến Thiên Chúa và Hội Thánh để luôn biết hy sinh vượt qua những khó khăn và hoàn thành các sứ vụ đã được bản quyền giáo hội và cộng đoàn tin yêu và tín nhiệm trao phó.

Nguyện xin phúc lành của Thiên Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đổ xuống tràn đây trên Hội Thánh và mọi tín hữu, cách riêng cho quý thành viên Hội đồng mục vụ Giáo xứ trong toàn Giáo phận Đà Nẵng thân yêu của chúng ta.

Ban MVTT/GP & Tôma Trương Văn Ân (ghi chép & hình ảnh)

 
Failed to get data. Error:
Invalid album ID.