Quý Chức Việc Giáo Hạt Hoà Vang Tĩnh Tâm Mùa Chay 2023


Để hoà nhịp hiệp hành với Hội thánh toàn cầu, để nối kết sự hiệp thông với chủ đề mục vụ  của Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGMVN) năm 2023 và để chuẩn bị tâm hồn đón mừng Đại Lễ Phục Sinh gần kề, hôm nay, ngày 11/3/ 2023 quí Cha và quí Chức việc trong Giáo hạt Hoà Vang quy tụ về giáo xứ Hoà Ninh, một giáo xứ có một không gian rộng rãi, với cảnh quan xinh đẹp, thanh bình và thiêng thánh để tham dự buổi tĩnh tâm mùa Chay.

Tham dự buổi tĩnh tâm có quí Cha và gần 400 quí Chức việc của các Giáo xứ trong toàn Giáo hạt. Đây là đợt tĩnh tâm đông đủ nhất từ trước đến giờ.

Sau giây phút đón tiếp, ổn định và khởi động, trong bầu khí vui tươi, hiệp nhất do Cha G.B. Nguyễn Trần Vũ Đức đảm trách, quí Chức việc trong Giáo hạt cùng nhau dự thính buổi thuyết trình quan trọng với chủ đề: “Củng cố sự hiệp thông”, theo thư chung của HĐGMVN, do cha Giuse Đinh Đức Huỳnh, Dòng Thánh Thể trình bày trong thánh đường giáo xứ.

Với lối trình bày dí dõm nhưng sâu lắng, vừa sâu sắc vừa thực tế ,cùng với phần minh hoạ qua màn hình Cha Giuse đã giúp cộng đoàn tham dự theo dõi nằm bắt vấn đề một cách dễ dàng.

Sau giờ thuyết trình, với tinh thần dấn thân và trách nhiệm quí Chức đã có những  trao đổi, góp ý và đề bạt cụ thể nhằm quyết tâm xây dựng mỗi Giáo xứ của mình và Giáo hạt có những công việc và định hướng cụ thể để gặt hái được nhiều hoa trái tốt lành.

Tiếp sau giờ hội thảo, quí Cha cùng quí Chức được trải lòng bên Chúa trong giờ Chầu Thánh Thể hết sức nghiêm trang, sốt sắng do cha An-rê Phan Quang, Quản xứ Hoà Ninh chủ sự. Đắm chìm trong giờ thánh này, qua bài suy niệm trước Thánh Thể, mỗi người như  được lắng nghe và bị đánh động thực sự trước những thao thức và lời mời gọi đi làm vườn nho của Chúa Giêsu. Bầu khí thánh thiêng của cử hành, cùng với sự hướng dẫn của bài suy niệm đã làm cho mỗi người càng ý thức hơn vai trò, bổn phận cao cả của người thợ làm vườn nho Chúa và  ai ai cũng tự hứa với Chúa và lòng mình cố gắng hết sức trong khả năng để sẵn sàng cộng tác với ơn Chúa và với nhau để làm cho vườn nho là mỗi giáo xứ xứng đáng với ơn lành Chúa ban và sinh nhiều hoa trái như lòng Chúa mong muốn cũng như ước nguyện của cộng đoàn.

Sau cùng, cha con rất thoả lòng vì được cùng bên nhau dự bữa ăn trưa thân tình và vui vẻ, no thoả tình Chúa, và ấm áp tình người.

Buổi tĩnh tâm kết thúc lúc 12h30. Mọi người ra về lòng tràn đầy niềm vui và hy vọng. Xin Chúa luôn đồng hành nâng đỡ để khởi đi từ cuộc tĩnh tâm này, quí chức việc hăng say, dấn thân hơn khi trở về với giáo xứ mình và cùng góp chút hy sinh như món quà cho Giáo phận nhân dịp tạ ơn 60 năm thành lập.

Bài viết: Gioan Đỗ Thiệt