Thăng Tiến Hôn Nhân Gia đình: Đại Hội Song Nguyền Giáo Phận Đà Nẵng Năm 2019


Hằng năm,  Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình (CT/TTHNGĐ) Giáo phận Đà Nẵng tổ chức một buổi gặp gỡ đặc biệt được gọi là Đại Hội “Song Nguyền” để cùng chia sẻ những vui, buồn, sướng, khổ, những tác động đa dạng từ môi trường xã hội đối với gia đình và việc giáo dục con cháu. Những kinh nghiệm trong đời sống thường ngày được những Song nguyền chia sẻ là bài học quý cho các Song nguyền lắng nghe; nhất là khi các Song nguyền chia sẻ  kinh nghiệm đời sống hôn nhân theo phương pháp của CT/TTHNGĐ và nhờ ơn đoàn sủng của CT/TTHNGĐ, biết cảm thông và chia sẻ với nhau giữa vợ hoặc chồng, biết tôn trọng và yêu thương, giúp cho mỗi Song nguyền và cuộc sống gia đình được nồng thắm hạnh phúc.

Sáng Chúa nhật  17/3/2019, tại hội trường Tòa giám mục, Đại Hội Song Nguyền Giáo phận Đà Nẵng năm 2019 được tổ chức với hơn 220 Song nguyền trong toàn Giáo phận tham dự.

Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận đã ban huấn từ về sự quan tâm mục vụ cách đặc biệt của Hội Thánh dành cho các gia đình, nhất là các gia đình đang gặp khó khăn thử thách trong năm 2019 này.  Đức Cha đề cập đến những khó khăn thử thách trong ơn gọi gia đình, đối với các gia đình di dân là những vấn đề về luân lý, thể lý, giáo dục chia sẻ trách nhiệm… Theo đó, Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình là những cố gắng nỗ lực lấy lại dấu ấn tình yêu thuở ban đầu và nâng đỡ đời sống gia đình thăng tiến trên đường hạnh phúc, để mỗi gia đình Ki-tô hữu thực sự là dấu chỉ của Tin Mừng trong môi trường sống cho các gia đình xung quanh.

Quý Cha Giuse Vũ Dần, Tổng Vấn nguyền  Việt Nam, Linh Nguyền Giáo phận Đà Nẵng; Cha Linh Nguyền   Đaminh Trần Công Danh và Cha Phêrô Lê Hưng, Phó Linh Nguyền Giáo Phận đã đến tham dự, chia sẻ các đề tài về gia đình, các khó khăn thường gặp và những giải pháp  giúp  gia đình thăng tiến hạnh phúc.  Quý Cha đã đồng tế Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa đã ban qua gia đình; và cách riêng hợp dâng lời cầu nguyện cho quý Đức Cha Giuse đương kim và nguyên Giám mục Giáo phận Đà Nẵng  trong dịp lễ Lễ Kính Thánh Cả Giuse (19/3), bổn mạng các ngài;  đồng thời cũng hợp ý cầu nguyện cho CT/TTHNGĐ, cho các Song Nguyền còn sống cũng như đã qua đời, cho quý anh em nhận Thánh Giuse làm bổn mạng . Cũng trong dịp đại hội này, CT/TTHNGĐ Đà Nẵng cũng hân hạnh đón chào anh chị Anphong  Nguyễn Ngọc Ý và Maria Trần Thị Hương, Chủ Nguyền của CT/TTHNGĐ-TGP Huế đã đến đồng hành như một sự hiệp thông quý báu trong CT/TTHNGĐ.

Cũng nhân dịp này, cùng với những lời mừng chúc dâng lên Đức Cha Giuse, anh chị em trong CT/TTHNGĐ Giáo phận cũng mừng lễ bổn mạng Quý Cha Giuse, Tổng Vấn nguyền với những cánh hoa tươi thắm và những bó hoa thiêng liêng  gói ghém trọn lòng thành kính biết ơn của từng Song Nguyền.  CT/TTHN còn tặng quà cho các con em của Song Nguyền học giỏi, và những em có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập văn hóa và cả học Giáo lý tại Giáo xứ của mình.

Anh Ph.X Nguyễn Đức Thọ, Chủ Nguyền Giáo phận Đà Nẵng cho biết: “trong năm  2018 vừa qua, nhờ sự quan tâm của Đức Giám mục Giáo phận, Quý Cha Linh Nguyền, quý Sơ Vấn Nguyền và với lòng  nhiệt thành của các anh chị Song Nguyền trong Ban Điều hành , anh chị Trợ Nguyền, CT/TTHNGĐ Giáo phận đã tổ chức được 2 Khóa Căn bản với 50 đôi vợ chồng tham dự, và thành lập thêm 1 Liên gia mới  tại Giáo xứ Hòa Minh”.  Anh  cũng trình bày các dự kiến về việc đồng hành và phát triển CT/TTHNGĐ tại Giáo phận trong thời gian sắp đến.

Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình được xem như một cơ hội, là điểm tựa đáng tin cậy cho các gia đình trẻ về đời sống Đạo và bảo đảm cho gia đình hạnh phúc trong Chúa, trong gia đình và trong môi trường xã hội đang sống và làm việc. Hiện nay, tại Giáo phận Đà Nẵng, CT/TTHNGĐ có 21 Liên gia và đã mở được 20 khóa Căn bản với 1.537 Song Nguyền, 01 Khóa Trường Nội Dung, 01 Khóa Tu Nguyền .

Nguyện xin Thiên Chúa, Thánh Gia Thất Chúa Giê-su, Mẹ Maria,Thánh Giuse nâng đỡ và ban ân phúc cho các gia đình, nhất là các gia đình đang gặp khủng hoảng, nguy cơ đổ vỡ, và đang gặp khó khăn thử thách cả tinh thần và thể chất.  Nguyện xin cho mỗi gia đình tạo lập được “niềm vui yêu thương” bằng chính nỗ lực sống yêu thương sẻ chia – cảm thông nâng đỡ, và bằng chính ân sủng của Thiên Chúa.

Tôma Trương Văn Ân

 
Failed to get data. Error:
Invalid album ID.