Cuộc Họp Thường Niên – Ủy Ban Kinh Thánh – 20/4/2024


Đức cha Chủ tịch Vincent Nguyễn Văn Bản đã chia sẻ niềm vui với các thành viên khi Bản dịch Các Sách Ngôn sứ do Ủy Ban Kinh Thánh vừa thực hiện xong đã được Hội đồng Giám mục Việt Nam phê chuẩn, cho phép sử dụng trong Phụng vụ.

WHĐ (22.04.2024) – Theo thông lệ, sau mỗi kỳ họp của Hội đồng Giám mục Việt Nam (Hội đồng Giám mục Việt Nam), Ủy Ban Kinh Thánh (UBKT) quy tụ tại Văn Phòng HĐGMVN để dành thời gian bàn thảo cho công việc chung.

Tham dự cuộc họp lần này, có sự hiện diện của Đức cha Vincent Nguyễn Văn Bản, Chủ tịch UBKT, chủ tọa, Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Ủy ban Phụng tự, cùng mười bảy thành viên trên tổng số bốn mươi thành viên của Ủy ban.

Khởi đầu buổi họp, Đức cha Chủ tịch Vincent đã chia sẻ niềm vui với các thành viên khi Bản dịch Các Sách Ngôn sứ do UBKT vừa thực hiện xong đã được HĐGMVN phê chuẩn, cho phép sử dụng trong Phụng vụ, qua đó Đức cha cũng bày tỏ lời cám ơn chân thành đến tất cả các thành viên UBKT đã hy sinh làm việc cho công việc chung của Giáo hội Việt Nam.

Vui mừng khi những hy sinh và nỗ lực đã sinh hoa trái kết trái và được HĐGMVN đón nhận, các thành viên dành nhiều thời gian bàn thảo và định hướng cho công việc chung của Ủy ban trong thời gian sắp tới.

Buổi họp kết thúc với việc xác định kỳ làm việc chung vào mùa hè của Ủy ban tại Tòa Giám Mục Nha Trang từ ngày 22-26/07/2024.

Lm. Giuse Ngô Đức Tài, MF, thư ký