Hội Đồng Mục Vụ Thuộc Giáo Hạt Hoà Vang Tĩnh Tâm Mùa Chay 2024


Một truyền thống tốt đẹp của Giáo hạt Hoà Vang vào mùa Chay hằng năm luôn  tĩnh tâm cho quý chức trong Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) của tất cả các giáo xứ trong Giáo hạt. . Sự kiện diễn ra từ 08g00 đến 12g30 vào thứ Bảy, ngày 09 tháng 3, tại Giáo xứ Hoà Khánh.Từ sớm, Giáo xứ Hoà Khánh đã chuẩn bị rất chu đáo và sẵn sàng đón tiếp khoảng 335 quý thành viên từ các giáo xứ trong Hạt về tham dự tĩnh tâm.

Cha G.B. Hồ Thái Sơn – Quản xứ giáo xứ Hòa Khánh đã khởi đầu bài chia sẻ của mình bằng những con số thống kê: người Công Giáo thế giới hiệu nay có khoảng gần 1.375.852.000, Giám mục khoảng 5.340, Linh mục 407.872. Nhìn vào con số cho thấy giám mục và linh mục chiếm tỉ lệ vô cùng nhỏ: 0.030%, để nói lên vai trò của người giáo dân trong việc tiếp xúc với người không Công giáo. Cha mời gọi các thành viên HĐMV biết tận dụng Mùa Chay để hành động, nhưng đầu tiên phải biết dừng lại, sống chậm lại để nhìn lại mình, đối diện với chính mình trong ơn Chúa nâng đỡ và soi sáng để từ đó dùng sự hiện của mình, nhất là những cánh tay nối dài của cha sở góp phần xây dựng cộng đoàn giáo xứ. Cha cũng còn đưa ra những gợi suy tư rất thiết thực và gần gũi với các thành viên HĐMV. Trước khi kết thúc bài chia sẻ, các thành viên HĐMV cũng có cơ hội trao đổi hỏi đáp những khó khăn thách thức trong vai trò của mình.

Sau phần giải lao, trong bài chia sẻ của mình, cha Hạt trưởng Giacôbê Hứa Hùng Quang đã nhấn mạnh 03 phương thế để sống trọn vẹn Mùa Chay với Chúa và với tha nhân: Cầu nguyện, chay tịnh và bố thí. Cha cũng đã dùng sứ điệp Mùa Chay của Đức Giáo Hoàng để giúp cộng đoàn hồi tâm, cầu nguyện riêng và dọn mình lãnh nhận Bí tích Hoà Giải.

Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm là Thánh Lễ đồng tế do cha Hạt trưởng chủ tế cùng với quý Cha trong Hạt.

Giáo xứ Hoà Khánh cũng đã chuẩn bị bữa trưa thân mật cho toàn thể cộng đoàn sau Thánh lễ.

Tạ ơn Chúa, tri ân quý cha đã tổ chức và cám ơn về một ngày tĩnh tâm được gặp nhau và gặp Chúa trong Mùa Chay thánh này.

BTT/GHHV

Tin và ảnh: Giuse Văn Thơm