Hội Trại Truyền Thống Hùng Tâm Dũng Chí Giáo Phận Đà Năng-2023


Hội trại truyền thống Hùng Tâm Dũng Chí Giáo phận Đà Năng-2023 diễn ra trong 02 ngày 19 & 20/7 vừa qua, tại Trung tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu với sự tham gia của hơn 400 trại sinh đến từ 15 Xứ đoàn của Giáo phận nhà và một đoàn Hùng Dũng đến từ giáo phận Bà Rịa -Vũng Tàu.

Tinh thần Hội trại năm nay hướng toàn thể trại sinh về việc kỷ niệm 60 năm thành lập Giáo phận Đà Nẵng, và 60 năm Phong trào Hùng Tâm Dũng Chí được thành lập tại Giáo phận Đà Nẵng. Trong dịp này, toàn thể hội trại hiệp dâng thánh lễ kỷ niệm 50 năm Hồng ân Linh mục của Cha cố Giuse Đinh Công Hạnh, Cố vấn Phong trào, và tưởng nhớ 50 năm ngày Cha cố Antôn Bùi Hữu Ngạn qua đời.

Nghi thức khai mạc diễn ra thật trang trọng. Khởi đầu với nghi thức cầu xin Chúa Thánh Thần ngự đến thánh hoá cuộc trại, và nghi thức thượng cờ Liên Đoàn. Hội trại năm nay thêm phần đặc biệt vì có sự  tham dự của một số cha Tuyên uý khu vực Miền Nam, các cựu Trưởng đang sinh sống tại Giáo phận Đà Nẵng, và 20 cựu Trưởng từ các Xứ đạo miền Nam đến đến chung chia niềm vui. Trong buổi lễ, Cha Tuyên uý Fx. Nguyễn Ngọc Hiến trao văn bằng bổ nhiệm cho Ban Chấp hành Liên đoàn nhiệm kỳ mới, với Liên đoàn trưởng là anh Phêrô Nguyễn Đức Phụng (Xứ đoàn Anrê Phú Yên – Hoà Cường), và Cha Cố vấn Giuse Đinh Công Hạnh đã trao khăn quàng phong trào cho hai Cha phó Tuyên uý mới: Cha Giacôbê Văn Trần Đức Duy và Cha Giuse Đặng Quang Ngọc.

Lúc 11 giờ, trên đồi Bửu Châu Thánh lễ Tạ ơn do Cha Tổng Đại diện Bonaventura Mai Thái chủ sự, cùng với các cha Tuyên uý trong giáo phận, các cha Tuyên Uý Miền Nam, quý cha có xứ Đoàn tham dự trại. Trong bài giảng lễ, Cha Tổng Đại diện nhắc nhở đoàn sinh hãy tiếp tục trau dồi cái Tâm cho Hùng, cái Chí cho Dũng để xứng đáng là những tông đồ thiếu nhi của Chúa Kitô trong thời đại hôm nay.

Buổi chiều, tại sân khuôn viên nhà thờ núi, sau phần Đố vui Giáo lý, toàn thể trại sinh được Cha Trăng Thập Tự Võ Tá Khánh chia sẻ đôi điều về những thao thức của Cha về phong trào, và khuyến khích các em Hùng Dũng hãy trở nên tông đồ của Chúa qua việc lan toả giá trị Tin Mừng qua các trang báo mạng. Trong buổi nói chuyện này, Cha giới thiệu và tặng cuốn sách cha vừa xuất bản với lời tựa của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên, Chủ tịch Uỷ ban Mục vụ Giới Trẻ và Thiếu nhi. Cuốn sách có nhan đề: “Hoạt Động Tông Đồ Thiếu Nhi, Phong trào Quốc Tế Tông Đồ Thiếu Nhi” được Cha Bùi Hữu Ngạn dịch, cha Võ Tá Khánh cập nhật. Lúc này, các cha Tuyên uý, cha Cố Vấn và các cựu Trưởng tại Đà Nẵng cũng như Miền Nam có buổi gặp gỡ, chia sẻ, sinh hoạt với nhau tại Hội trường nhà thờ xứ.

Ở độ tuổi thiếu nhi và thiếu niên, việc trải qua các hoạt động thi trò chơi lớn, trò chơi nhỏ, múa hát tập thể, văn nghệ và lửa trại thật sự mang đến cho các em nhiều niềm vui, phấn khởi. Đây là dịp các em thể hiện tài năng, kỹ năng của mình ở nhiều lĩnh vực. Đồng thời, các em học hỏi nhau nhiều điều hay từ các xứ đoàn khác. Điều đáng chú ý của hội trại là trong nhiều hoạt động, trò chơi, các em được chọn ngẫu nhiên để hình thành nên nhóm mới với thành viên đến từ các giáo xứ. Nhờ đó các em có có hội có thêm nhiều người bạn mới từ các giáo xứ bạn.

Hội trại Truyền thống 2023 của Liên đoàn Thánh Linh khép lại với nghi thức hạ cờ và cùng chéo tay, cất cao lời hát “Bài ca tạm biệt”, chụp hình lưu niệm, chia tay hẹn ngày này năm sau mọi người sẽ lại gặp nhau.

Mong sao, các phong trào của Thiếu nhi nói chung và Hùng tâm Dũng chí nói riêng thêm lửa thêm tinh thần cho hồn Tông đồ của những người trẻ trong thời đại hôm nay.

TT/ HTDC GP
Bài viết: Maria Hoàng

 
Failed to get data. Error:
Invalid album ID.