Giới Trẻ Và Sinh Viên Giáo Phận Đà Nẵng Hành Hương Năm Thánh Tại Phước Kiều, 21/10/2018


GIỚI TRẺ VÀ SINH VIÊN GIÁO PHẬN ĐÀ NẴNG HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH

Đền Thánh Anrê Phú Yên Phước Kiều, 21/10/2018

 

Vào buổi chiều ngày Chúa Nhật Truyền Giáo, 21/10/2018, Giới trẻ và các sinh viên Giáo phận Đà Nẵng cùng hành hương về Đền Thánh kính Chân Phước Anrê Phú Yên tại Phước Kiều, tỉnh Quảng Nam.Chương trình được bắt đầu từ 13 giờ và kéo dài đến 18 giờ cùng ngày. Tại điểm tập trung của Đền Thánh, các bạn trẻ được Cha Phanxicô Salesiô Lê Văn La Vinh (dòng Đa minh) thuyết trình đề tài: “Giới trẻ, đức Tin và sự phân định Ơn gọi” theo chủ đề của  Thượng Hội đồng Giám mục về giới trẻ đang diễn  ra tại Vatican (từ ngày 03 – 28/10/2018).

Cha Phanxico Salesio La Vinh đặc biệt muốn hướng dẫn các bạn trẻ phân định ơn gọi để sống đức Tin. Với nhiều dẫn chứng sống động và cụ thể, Cha giúp cho các bạn trẻ  biết định hướng, sống đức tin của mình trong môi trường đa dạng, đa phương, phức tạp giữa thật giả-tốt xấu. Những đam mê, trào lưu suy đồi làm băng hoại đạo đức, chìm đắm vào thế giới ảo của các mạng xã hội khiến những người trẻ mất tương quan với anh chị em xung quanh. Những trào lưu sống thử, phá thai, ly dị, đồng tính luyến ái… có thể lôi kéo các bạn trẻ vào một nhân sinh quan và lối sống nhiều trắc trở, vô định cho cuộc đời của mình. Với những minh chứng cụ thể có sức thuyết phục, Cha lưu ý các bạn trẻ cần xác định và gắn kết với 3 trụ cột chính của đời sống đạo là: Đức tin, Gia đình và Giáo huấn của Giáo Hội. (1) Đức tin gắn kết vào Chúa Giê-su Ki-tô để sống và thực hành những giá trị của Lời Chúa và sống đời cầu nguyện. (2) Đối với gia đình, phải kính trọng ông bà cha mẹ vì vòng tay yêu thương của các ngài luôn rộng đón con cái,  dù bất cứ hoàn cảnh nào. Gia đình nơi chốn để có thể đi về, dù đời người có rất nhiều nơi để đi; cũng  cần chia sẻ học hỏi kinh nghiệm của các bậc cha ông, những vị đi trước từng trải qua vinh-nhục, thành-bại. Và (3) những Giáo huấn của Giáo Hội qua những thời đại khác nhau dẫn đưa các bạn trẻ đi đúng đường hướng sống của con cái Thiên Chúa.

Ngay sau bài thuyết trình, một số bạn trẻ đã mạnh dạn trình bày những  thắc mắc, lo lắng và đã được Cha thuyết giảng giải thích,  gợi ý cho sáng tỏ vấn đề. Có những câu hỏi riêng tư, nhưng cũng có những câu hỏi “chung chung” khiến mọi người hiện diện được một trận cười sảng khoái.

Trong giời giải lao, một số bạn trẻ có những giây phút hồi tâm tìm đến bí tích hòa giải, làm hòa cùng Thiên Chúa và với anh chị em cùng với những quyết tâm hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày và cố gắng thực hiện mệnh lệnh truyền giáo mà chính Chúa Ki-tô trao cho mỗi người.

Cao điểm của ngày hành hương là thánh lễ được cử hành lúc 15 giờ khởi đầu với cuộc kiệu rước Thánh Tích Chân phước Anrê Phú Yên của các đại diện giới trẻ và quý Cha đồng tế. Cha Bonaventura Mai Thái, Tổng Đại diện đã chủ tế Thánh lễ đồng tế cùng quý cha Phanxico Xavie Nguyễn Ngọc Hiến, Đặc trách mục vụ giới trẻ và sinh viên, Cha Phanxico Salesio Lê Văn La Vinh, Cha Giuse Nguyễn Thanh Tùng, Quản nhiệm Đền Thánh và Cha Giuse Đặng Quang Ngọc, Phó xứ An Ngãi.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Trưởng Giới trẻ Giáo phận đã thay mặt các bạn trẻ và sinh viên tham dự ngày hành hương bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, ghi ơn Đức Giám mục, quý Cha Tổng  Đại diện, Cha Đặc trách Giới trẻ và Sinh viên, Cha thuyết giảng cùng quý Cha liên hệ. Anh cũng  ước mong được tiếp tục nhận lãnh sự nâng đỡ và hướng dẫn của Hội Thánh để giới trẻ biết phân định và sống đức tin của  đời kitô hữu.

Trước lúc Cha Chủ tế ban phép lành với ơn Toàn xá trong Năm Thánh, Cha đã thay mặt ban tổ chức Năm Thánh giáo phận cám ơn quý Cha, các bạn trẻ và tất cả những người cộng tác bằng nhiều cách khác nhau đã làm cho ngày hành hương của Giới trẻ và Sinh Viên Giáo phận Đà Nẵng được tốt đẹp. Để kết thúc Thánh lễ hành hương Năm Thánh, nghi thức “Sai Đi” đã được long trọng cử hành cùng với tâm nguyện của các bạn trẻ với nến cháy sáng trên tay, được lên đường làm chứng nhân đức tin và loan báo Tin Mừng giữa lòng xã hội hôm nay. Những người trẻ, dù trong bất kỳ môi trường sống nào của bản thân cũng sẽ là những sứ giả sống động cho quyền năng và tình yêu của Thiên Chúa với con người, đặc biệt cho những anh chị em chưa nhận biết Chúa và đang tìm kiếm một lẽ sống thật cho cuộc đời.

Ban MVTT/GP & Tôma Trương Văn Ân

 
Failed to get data. Error:
Invalid album ID.