Các Gia Đình Và Hội Đoàn Hôn Nhân Gia Đình Giáo Phận Hành Hương Năm Thánh Tại Phước Kiều – Chúa Nhật 23/9/2018


Theo lịch cử hành năm Thánh tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam cấp giáo phận, Chúa Nhật 23/9/208 là ngày hành hương về Đền Thánh Phước Kiều của giới Người Cha, Người Mẹ cùng với 2 đoàn thể Thăng Tiến Hôn Nhân Gia đình và Canh tân Đời sống Hôn nhân của giáo phận. Vì địa điểm hành hương hạn hẹp, nên ban Mục vụ Hôn nhân Gia đình giáo phận đã có thông báo mời đại diện các giới của 50 giáo xứ, giáo họ biệt lập (mỗi đơn vị 10 thành viên thuộc 2 giới và mỗi hội đoàn từ 20-30 thành viên chính thức)

Từ sáng sớm ngày Chúa Nhật 23/9/2018, các đại diện từ giáo xứ, giáo họ và các đoàn thể đã tập trung tại khuôn viên nhà tiếp đón của Đền Thánh kính Chân phước An-rê Phú Yên – Phước Kiều. Tiếp đón khách hành hương trong ngày đặc biệt này tại đền thánh có Cha Quản nhiệm Giuse Nguyễn thanh Tùng, Cha Giuse Nguyễn Thanh Sơn và Cha Trưởng ban Mục vụ HNGĐ/GP Phaolo Nguyễn Hữu Trường Sơn cùng quý Cha, quý Soeurs và anh chị em trong ban Điều hành UBMV-HNGĐ/GP.

Lúc 8 giờ , tại địa điểm tiếp đón, Cha Phao-lô Đặc trách Mục vụ hôn nhân  gia đình đã chia sẻ chứng từ sống động, mẫu gương đời sống gia đình tốt lành, sự dấn thân phục vụ Giáo Hội  và anh chị em trong môi trường sống và sự can đảm làm chứng cho Thiên Chúa bằng chính mạng sống của mình của Nữ Thánh Tử Đạo Ane Lê Thị Thành (Bà Thánh Đê); tiếp đó, với đề tài thứ 2 “Nên Thánh trong đời sống bình thường”, Cha  Phao-lô dẫn dắt mọi người hiện diện với phần trích dẫn một số đoạn trong Tông huấn AMORIS LAETITIA – NIỀM VUI CỦA TÌNH YÊU của Đức Thánh Cha PHANXICÔ gửi các Giám mục, các linh mục và các phó tế, các người sống đời thánh hiến, các cặp vợ chồng kitô hữu và tất cả mọi tín hữu giáo dân. Đức Thánh Cha mời gọi mỗi người tín hữu làm chứng nhân  Thiên Chúa tình yêu bằng chính đời sống yêu thương sẻ chia của mình , mỗi người được lãnh nhận Ân sủng  khác nhau , nhưng  tất cả đều được mời gọi nên thánh trong hoàn cảnh sống , trong trách nhiệm bổn phận hằng ngày của mình. Sau đó, Bác sỹ Giuse Trần Văn Thọ được  mời chia sẻ vấn đề tâm sinh lý nam nữ, những hướng dẫn bảo vệ sự sống, bảo vệ thai nhi, cùng cộng tác với Thiên Chúa trong công trình tạo dựng,  theo đường hướng của Giáo Hội.

Cao điểm ngày hành hương là  Thánh lễ  đồng tế Lúc 10 giờ 30 do Cha Tổng Đại diện Bonaventura Mai Thái chủ sự. Với nhiều dẫn chứng và suy tư, Cha mời gọi mỗi người theo gương Chân Phước Anrê Phú-Yên: “Hãy giữ nghĩa cùng Chúa cho đến hết hơi, cho đến trọn đời” .

Hôm nay, tại Đền Thánh Phước Kiều, ngoài chương trình hành hương của các gia đình và các đoàn thể HN-GĐ giáo phận, cũng có sự hiện diện của anh chị em giáo dân giáo xứ Cồn Dầu, làm  cho Đền Thánh thêm phần rộn ràng thánh thiện trong tình Chúa và tình người.

Toma Trương Văn Ân

 
Failed to get data. Error:
Invalid album ID.